สถานะ "พัสดุอยู่ระหว่างการนำส่ง” หมายถึง พนักงานขนส่งนำสินค้าออกจากสาขาปลายทางแล้ว และกำลังพยายามจัดส่งสินค้าให้คุณภายใน 20:00 น. ของวันนั้น
เพื่อให้มั่นใจว่าการจัดส่งจะสำเร็จได้อย่างราบรื่น เราขอแนะนำให้คุณเตรียมความพร้อมตามแนวทางดังนี้อยู่เสมอ
ตรวจสอบความถูกต้องของที่อยู่ผู้รับ
ตรวจสอบความถูกต้องของหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับให้เป็นปัจจุบัน
เตรียมเงินสดให้พร้อมและพอดีสำหรับคำสั่งซื้อที่เก็บเงินปลายทาง และกรณีเงินสดไม่เพียงพอสำหรับการชำระค่าสินค้าแบบเก็บเงินปลายทาง สามารถโอนเงินผ่านการสแกน QR code หรือเลขบัญชีธนาคารกับพนักงานขนส่งได้โดยตรง
เตรียมความพร้อมกับตัวแทนผู้รับพัสดุในกรณีต้องการให้ผู้อื่นรับแทนพร้อมกับสื่อสารเกี่ยวกับพื้นที่ในการค้นหาหรือส่งมอบสินค้า
⚠️ หมายเหตุ: หากการจัดส่งไม่สำเร็จขึ้นในวันนั้น พนักงานขนส่งจะทำการจัดส่งให้คุณอีกครั้งในวันถัดไป |
กรณีที่ไม่สะดวกรับสินค้าเมื่อพนักงานนำส่งพัสดุ
หาบุคคลที่คุณไว้วางใจในการรับสินค้าแทน หรือ ให้พนักงานขนส่งส่งพัสดุที่ให้กับนิติบุคคลได้เช่นกัน
ในกรณีที่ไม่มีผู้ช่วยรับสินค้าแทน ตุณสามารถแจ้งพนักงานขนส่งสำหรับการนัดหมายในวันเวลาที่สะดวกได้
⚠️ หมายเหตุ: โดยปกติพนักงานขนส่งจะจัดส่งให้คุณใหม่ในวันถัดไปจนครบ 3 ครั้ง ก่อนการตีคืนสินค้ากลับและคืนเงินให้คุณหลังการตีกลับสำเร็จ โดยหากครบ 3 ครั้งแล้ว ขอแนะนำให้คุณสั่งซื้อสินค้าใหม่ |